Sinh hoạt chuyên môn đầu năm học 2019-2020
Sáng ngày 28/9/2019, Trường Mẫu giáo Tân Dân tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra, thành phần gồm có Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên các lớp.
Sáng ngày 28/9/2019, Trường Mẫu giáo Tân Dân tổ chức sinh hoạt chuyên môn theo kế hoạch đã đề ra, thành phần gồm có Ban giám hiệu nhà trường, giáo viên các lớp.
Tại buổi sinh hoạt chuyên môn đầu năm học, các đồng chí cán bộ và giáo viên được dự giờ 02 hoạt động: 01 hoạt động phát triển thể chất, 01 hoạt động làm quen với văn học và tham quan học hỏi, đánh giá trang trí môi trường ở các nhóm lớp.
02 hoạt động đã được các cô giáo chú trọng đổi mới phương pháp theo quan điểm “giáo dục lấy trẻ làm trung tâm”, phù hợp với điều kiện thực tế của trường, lớp và khả năng của trẻ. Với hoạt động phát triển thể chất tại lớp mẫu giáo 5-6 tuổi do cô giáo Nguyễn Thị Hồng Vân thực hiện, trẻ đã được tập các bài tập rèn luyện sức khỏe và được tham gia chơi trò chơi thể hiện tinh thần hợp tác với đồng đội và thể hiện được sự khéo léo của mình khi tham gia chơi. Đặc biệt với hoạt động làm quen với thơ tại lớp Lá 2 do cô giáo Nguyễn Hằng Mơ thực hiện với sự chuẩn bị nội dung giảng day ứng dụng công nghệ thông tin vào tiết học chu đáo, phong phú, đẹp mắt cùng với nghệ thuật sư phạm của giáo viên nhẹ nhàng gần gũi với trẻ. Các kiến thức cung cấp cho trẻ được diễn ra dưới các trò chơi, thực hiện xuyên suốt tiết học, trẻ được tự do thoải mái cùng khám phá, thảo luận, trải nghiệm để tiếp thu kiến thức và phát triển khả năng tư duy, sáng tạo.
Sau khi dự giờ cán bộ và giáo viên tiếp tục tham quan học hỏi, đánh giá xây dựng môi trường lấy trẻ làm trung tâm tại các lớp học. Cuối buổi sinh hoạt chuyên môn, cán bộ quản lý đã tổ chức rút kinh nghiệm, các đồng chí giáo viên thảo luận sôi nổi và ghi nhận sự sáng tạo, cố gắng nỗ lực của hai đồng chí giáo viên tham gia tổ chức hoạt động. 02 hoạt động đã giúp cho giáo viên được trao đổi kinh nghiệm và học hỏi lẫn nhau, trẻ hào hứng tích cực tham gia vào các hoạt động, tiết dạy được đánh giá cao về phương pháp tổ chức và kết quả đạt được trên trẻ.